KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG Phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em trong các cơ sở giáo dục năm 2020 của ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ Thừa

1
UBND HUYỆN THỦ THỪA CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: /KH-PGDĐT Thủ Thừa, ngày 22 tháng 6 năm 2020
KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG
Phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em
trong các cơ sở giáo dục năm 2020 của ngành Giáo dục và Đào tạo
Thực hiện Kế hoạch hành động số 1791/KH-SGDĐT ngày 08/6/2020 của Sở
Giáo dục và Đào tạo về Phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp bạo lực, xâm hại tình dục trẻ
em trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2020-2025 của ngành Giáo dục và Đào tạo,
Kế hoạch hành động số 1977/KH-SGDĐT ngày 22/6/2020 của Sở Giáo dục và Đào
tạo về Phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em trong các cơ
sở giáo dục năm 2020 của ngành Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo
xây dựng Kế hoạch hành động Phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp bạo lực, xâm hại tình
dục trẻ em trong các cơ sở giáo dục năm 2020 của ngành Giáo dục và Đào tạo với
nội dung cụ thể như sau:
I. Mục tiêu
1. Mục tiêu tổng quát
Xây dựng và bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện;
chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và kịp thời hỗ trợ can thiệp đối với bạo
lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở
giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên trong ngành Giáo dục và Đào tạo.
2. Mục tiêu cụ thể
– 100% trường học tổ chức tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, trách
nhiệm về phòng ngừa bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em đến đội ngũ cán
bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên và người học trong đơn vị.
– 100% lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo và hiệu trưởng các trường ban
hành văn bản chỉ đạo theo phân cấp về công tác phòng ngừa, hỗ trợ can thiệp đối với
bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em.
– 100% trường học thực hiện nâng cao năng lực, bồi dưỡng đạo đức nghề
nghiệp cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên trong đơn vị.
– 100% trường học công khai tuyên truyền về kế hoạch phòng ngừa bạo lực
học đường, thông qua Tổng đài điện thoại Quốc gia bảo vệ trẻ em 111, các kênh tiếp
nhận thông tin về bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em trong cơ sở giáo dục;
thực hiện các biện pháp can thiệp hỗ trợ kịp thời khi phát hiện người học bị bạo lực
đường, bị xâm hại tình dục hoặc có nguy cơ bị bạo lực học đường, bị xâm hại tình
dục.
– 100% Phòng Giáo dục và Đào tạo và trường học trên địa bàn huyện có quy
chế phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương về phòng ngừa, ngăn chặn,
2
can thiệp hỗ trợ kịp thời và xử lý triệt để các vụ việc liên quan đến bạo lực học
đường, xâm hại tình dục trẻ em trong đơn vị.
II. Nhiệm vụ và giải pháp
1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về phòng ngừa, hỗ trợ, can
thiệp đối với bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em
– Triển khai đầy đủ các tài liệu, tổ chức tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận
thức, chấp hành pháp luật của học sinh, cán bộ quản lý, công chức, viên chức, nhân
viên trong trường học, gia đình người học về mối nguy hiểm và hậu quả của bạo lực
học đường, xâm hại tình dục trẻ em và trách nhiệm phát hiện, thông báo, tố giác và
ngăn ngừa hành vi bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em.
– Tuyên truyền các gương điển hình trong công tác phòng ngừa, hỗ trợ can
thiệp đối với bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em trên các trang mạng
(website, Zalo, Facebook, Fanpage), cổng thông tin điện tử, các phương tiện truyền
thông của nhà trường (hệ thống phát thanh, bảng tin, hệ thống liên lạc điện tử
vnEdu) và các hình thức khác cho học sinh, cán bộ quản lý, công chức, viên chức,
nhân viên trong các trường học, gia đình người học và cộng đồng.
– Triển khai thực hiện chiến dịch truyền thông về phòng chống bạo lực học
đường, xâm hại tình dục trẻ em trong các trường học.
– Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ, kỹ năng
phòng ngừa bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em.
– Tăng cường quảng bá Tổng đài điện thoại Quốc gia bảo vệ trẻ em (số 111)
trong các trường học: trên sách giáo khoa, giáo trình và các ấn phẩm dành cho học
sinh, viên chức.
– Đảm bảo tất cả trường học (từ cấp học mầm non đến cấp trung học cơ sở)
đều xây dựng và thực hiện có hiệu quả bộ Quy tắc ứng xử trong đơn vị.
2. Tích hợp nội dung giáo dục phòng ngừa, hỗ trợ can thiệp đối với bạo
lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em vào một số hoạt động giáo dục, nội
dung chương trình, sách giáo khoa
– Tăng cường lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ
năng sống, ý thức chấp hành pháp luật của học sinh vào nội dung, chương trình môn
học, hoạt động giáo dục trong chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.
– Lồng ghép, tích hợp nội dung, kiến thức về bảo đảm môi trường giáo dục an
toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng ngừa, hỗ trợ can thiệp đối với bạo lực học
đường, xâm hại tình dục trẻ em vào kế hoạch giáo dục của trường học.
– Giáo dục, trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng về phòng ngừa, hỗ trợ can
thiệp đối với bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em cho học sinh, cán bộ quản
lý, công chức, viên chức, nhân viên của các trường học và gia đình người học.
– Các trường học thực hiện các phương pháp giáo dục tích cực, không bạo lực
đối với học sinh.
3. Nâng cao năng lực, phẩm chất và đạo đức nghề nghiệp của cán bộ
quản lý, công chức, viên chức, nhân viên các trường học
3
– Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của các
tổ chức đoàn thể trong việc quản lý, bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán
bộ quản lý, công chức, viên chức, nhân viên trong các trường học.
– Tổ chức đánh giá, rà soát, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhân
viên phù hợp với chuyên môn, năng lực cá nhân, đảm bảo trong các trường học,
trung tâm không có cán bộ quản lý, công chức, viên chức, nhân viên vi phạm đạo
đức nhà giáo, vi phạm quy chế chuyên môn nghiệp vụ.
– Các trường học thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề về nâng cao đạo
đức nghề nghiệp, đạo đức nhà giáo và việc áp dụng hiệu quả các phương pháp giáo
dục tích cực trong nhà trường.
– Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực phòng ngừa bạo lực học đường, xâm
hại tình dục trẻ em cho học sinh và đội ngũ cán bộ quản lý, công chức, viên chức,
nhân viên trong các trường học.
4. Hỗ trợ, can thiệp cho trẻ em bị bạo lực, xâm hại tình dục trong các
trường học
– Thiết lập và vận hành hiệu quả các kênh thông tin về bạo lực học đường,
xâm hại tình dục trẻ em của trường học như: hộp thư góp ý, đường dây nóng, hệ
thống camera giám sát và các hình thức khác. Thiết lập kênh thông tin liên lạc giữa
trường học và gia đình người học để tăng cường phối hợp quản lý, xử lý các tình
huống liên quan đến bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em.
– Xây dựng hệ thống theo dõi, thu nhận, thống kê và phân tích các nhóm đối
tượng có nguy cơ xảy ra bạo lực học đường, xâm hại tình dục trong các trường học
của ngành Giáo dục.
– Tổ chức triển khai hoạt động tư vấn tâm lý, công tác xã hội trong các trường
tiểu học, trung học cơ sở.
III. Kinh phí thực hiện
Kinh phí thực hiện Kế hoạch hành động sử dụng trong dự toán chi ngân sách
Nhà nước được giao hàng năm theo phân cấp ngân sách; nguồn chi thường xuyên
của các trường học, trung tâm. Lồng ghép từ nguồn kinh phí thực hiện một số
chương trình, đề án có liên quan đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
IV. Tổ chức thực hiện
1. Phòng Giáo dục và Đào tạo
– Xây dựng Kế hoạch hành động năm 2020 và triển khai đến Hiệu trưởng các
trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở thuộc phạm vi quản lý trên địa
bàn huyện.
– Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức xã hội của địa phương
triển khai Kế hoạch của ngành Giáo dục.
– Tuyên truyền và tổ chức bồi dưỡng cán bộ quản lý, công chức, viên chức,
nhân viên về bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em.
– Chỉ đạo các trường học thuộc phạm vi quản lý thực hiện các nhiệm vụ được
giao. Chỉ đạo triển khai việc cung cấp số liệu lên hệ thống thông tin điện tử về
phòng, chống bạo lực học đường của ngành Giáo dục.
4
– Hiệu trưởng các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở chịu
trách nhiệm trước Phòng Giáo dục và Đào tạo việc triển khai Kế hoạch hành động
đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và học sinh của đơn vị. Triển
khai hiệu quả công tác phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp đối với bạo lực và xâm hại trẻ
em.
– Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch hành động về Sở Giáo dục và Đào tạo,
UBND huyện theo quy định.
2. Các trường MN-MG, TH và THCS
– Xây dựng Kế hoạch hành động Phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp bạo lực, xâm
hại tình dục trẻ em trong các trường học năm 2020 phù hợp với tình hình thực tế của
nhà trường và của địa phương.
– Lãnh đạo các trường học chịu trách nhiệm trước Phòng Giáo dục và Đào tạo
việc triển khai Kế hoạch hành động đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhân
viên và học sinh. Triển khai hiệu quả công tác phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp đối với
bạo lực và xâm hại trẻ em.
– Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể xây dựng Kế hoạch
thực hiện tại đơn vị. Tổ chức ký cam kết, phối hợp giữa gia đình người học với
trường học và các tổ chức đoàn thể về việc quản lý, giáo dục học sinh, không để xảy
ra bạo lực học đường.
– Thực hiện nghiêm túc các quy định liên quan đến năng lực, phẩm chất và
đạo đức nghề nghiệp của cán bộ quản lý, công chức, viên chức, nhân viên của
trường học. Xây dựng và triển khai bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học; các
mô hình phòng, chống bạo lực học đường; triển khai bộ công cụ hỗ trợ phòng ngừa
các nguy cơ về bạo lực học đường và kịch bản ứng phó với các tình huống bạo lực
(Sở GD&ĐT đã triển khai tại Công văn số 02/SGDĐT-GDTrH ngày 02/01/2019 về
việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch phòng ngừa bạo lực học đường).
– Các trường học tổ chức các diễn đàn, hoạt động giáo dục tăng quyền tham
gia của học sinh trong các hoạt động giáo dục.
– Khuyến khích, động viên đội ngũ cán bộ quản lý, công chức, viên chức,
nhân viên trong các trường học áp dụng các phương pháp giáo dục tích cực. Mời các
Cơ sở giáo dục kỹ năng sống, các chuyên gia tâm lý,.. tăng cường giáo dục kỹ năng
sống cho học sinh: các kỹ năng tự bảo vệ, kỹ năng giao tiếp ứng xử tích cực,… cho
học sinh.
– Cung cấp số liệu lên hệ thống thông tin điện tử về phòng, chống bạo lực học
đường của ngành Giáo dục.
– Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch hành động về Phòng Giáo dục và Đào
tạo, UBND địa phương theo quy định.
V. Chế độ báo cáo
– Phòng GD&ĐT huyện trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo kết quả
thực hiện lồng ghép vào Báo cáo nhiệm vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh
sinh viên học kỳ I hoặc cuối năm học.
+ Báo cáo đột xuất khi có công văn yêu cầu.
5
+ Báo cáo năm: trước ngày 10/11/2020.
– Các đơn vị, trường học gửi báo cáo về Phòng Giáo dục và Đào tạo trước
ngày 05/11/2020 (qua địa chỉ email: thatpcgd@gmail.com), văn bản giấy chuyển
đến sau.
Trên đây là Kế hoạch hành động Phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp bạo lực, xâm
hại tình dục trẻ em trong các cơ sở giáo dục năm 2020 của ngành Giáo dục và Đào
tạo. Phòng Giáo dục và Đào tạo đề nghị thủ trưởng các đơn vị, trường học tổ chức
triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: KT.TRƯỞNG PHÒNG
– Lãnh đạo Phòng GD&ĐT; PHÓ TRƯỞNG PHÒNG
– Các trường MN-MG, TH-THCS;
– Lưu: VT, GDTX.
Phạm Quốc Tuấn
PAGE \* MERGEFORMAT
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
PHỤ LỤC
CÁC HOẠT ĐỘNG THUỘC KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG
Phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em trong các cơ sở giáo dục năm 2020
(Kèm theo Kế hoạch hành động số: /KH-PGDĐT ngày /6/2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo)
Stt Nội dung Chủ trì Thực hiện Thời gian
I. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp đối với bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em
1 Triển khai đầy đủ các tài liệu, tổ chức tuyên
truyền, phổ biến nâng cao nhận thức, chấp hành
pháp luật của học sinh, cán bộ quản lý, công chức,
viên chức, nhân viên trong trường học, gia đình
người học về mối nguy hiểm và hậu quả của bạo
lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em và trách
nhiệm phát hiện, thông báo, tố giác và ngăn ngừa
hành vi bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ
em.
Phòng GDTrH(Sở GD&ĐT) – Phòng GD&ĐT
– Các trường MN-MG, TH và THCS
trực thuộc Phòng GD&ĐT.
Trong năm
2 Tổ chức tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận
thức, chấp hành pháp luật của học sinh, , cán bộ
quản lý, công chức, viên chức, nhân viên trong
trường học, gia đình người học về mối nguy hiểm
và hậu quả của bạo lực học đường, xâm hại tình
dục trẻ em và trách nhiệm phát hiện, thông báo, tố
giác và ngăn ngừa hành vi bạo lực học đường,
xâm hại tình dục trẻ em.
– Phòng GD&ĐT
– Các trường MN-MG, TH và
THCS trực thuộc Phòng GD&ĐT.
Các cơ quan, tổ chức liên quan. Thường
xuyên
3 Tuyên truyền các gương điển hình trong công tác
phòng ngừa, hỗ trợ can thiệp đối với bạo lực học
đường, xâm hại tình dục trẻ em trên các trang
mạng (website, Zalo, Facebok, Fanpage), cổng
thông tin điện tử, các phương tiện truyền thông
của nhà trường (hệ thống phát thanh, bảng tin, hệ
thống liên lạc điện tử vnEdu) và các hình thức
khác cho học sinh, cán bộ quản lý, công chức,
– Phòng GD&ĐT
– Các trường MN-MG, TH và
THCS trực thuộc Phòng GD&ĐT.
Các cơ quan báo chí, đài phát
thanh, đài truyền thanh.
Trong năm
7
7
viên chức, nhân viên trong các trường học, gia
đình người học và cộng đồng.
4 Triển khai thực hiện chiến dịch truyền thông về
phòng chống bạo lực học đường, xâm hại tình dục
trẻ em trong các trường học.
Phòng GDTrH(Sở GD&ĐT) – Phòng GD&ĐT
– Các trường MN-MG, TH và THCS
trực thuộc Phòng GD&ĐT.
Trong năm
5 Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục kỹ năng sống,
kỹ năng tự bảo vệ, kỹ năng phòng ngừa bạo lực
học đường, xâm hại tình dục trẻ em.
Phòng GDTrH(Sở GD&ĐT) – Phòng GD&ĐT
– Các trường MN-MG, TH và THCS
trực thuộc Phòng GD&ĐT.
Thường
xuyên
6 Tăng cường quảng bá Tổng đài điện thoại Quốc
gia bảo vệ trẻ em (số 111) trong các trường học,
trung tâm: trên sách giáo khoa và các ấn phẩm
dành cho học sinh, viên chức.
Nhà xuất bản – Phòng GD&ĐT
– Các trường MN-MG, TH và THCS
trực thuộc Phòng GD&ĐT.
Thường
xuyên
7 Xây dựng và thực hiện có hiệu quả bộ Quy tắc
ứng xử trong đơn vị.
– Phòng GD&ĐT
– Các trường MN-MG, TH và
THCS trực thuộc Phòng GD&ĐT.
Các cơ quan, tổ chức liên quan. Thường
xuyên
II. Tích hợp nội dung giáo dục phòng ngừa, hỗ trợ can thiệp đối với bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em vào một số hoạt động
giáo dục, nội dung chương trình, sách giáo khoa
1 Tăng cường lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục
đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức chấp hành
pháp luật của học sinh vào nội dung, chương trình
môn học, hoạt động giáo dục trong chương trình
sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.
– Phòng GD&ĐT
– Các trường MN-MG, TH và
THCS trực thuộc Phòng GD&ĐT.
Các cơ quan, tổ chức liên quan. Khi có văn
bản hướng
dẫn
2 Lồng ghép, tích hợp nội dung, kiến thức về bảo
đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân
thiện và phòng ngừa, hỗ trợ can thiệp đối với bạo
lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em vào kế
hoạch giáo dục của trường học.
– Phòng GD&ĐT
– Các trường MN-MG, TH và
THCS trực thuộc Phòng GD&ĐT.
Các cơ quan, tổ chức liên quan. Trong năm
3 Giáo dục, trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng về
phòng ngừa, hỗ trợ can thiệp đối với bạo lực học
đường, xâm hại tình dục trẻ em cho học sinh, cán
bộ quản lý, công chức, viên chức, nhân viên của các
– Phòng GD&ĐT
– Các trường MN-MG, TH và
THCS trực thuộc Phòng GD&ĐT.
Các cơ quan, tổ chức liên quan. Trong năm
8
8
trường học và gia đình người học.
4 Thực hiện các phương pháp giáo dục tích cực,
không bạo lực đối với học sinh.
– Phòng GD&ĐT
– Các trường MN-MG, TH và
THCS trực thuộc Phòng GD&ĐT.
Các cơ quan, tổ chức liên quan. Thường
xuyên
III. Nâng cao năng lực, phẩm chất và đạo đức nghề nghiệp của cán bộ quản lý, công chức, viên chức, nhân viên các trường học.
1 Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính
quyền, sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể trong
việc quản lý, bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp cho
đội ngũ cán bộ quản lý, công chức, viên chức,
nhân viên trong các trường học.
Các cấp ủy Đảng Các tổ chức đoàn thể liên quan. Thường
xuyên
2 Tổ chức đánh giá, rà soát, bố trí đội ngũ cán bộ,
công chức, viên chức, nhân viên phù hợp với
chuyên môn, năng lực cá nhân, đảm bảo trong các
trường học không có cán bộ quản lý, công chức,
viên chức, nhân viên vi phạm đạo đức nhà giáo, vi
phạm quy chế chuyên môn nghiệp vụ.
– Phòng GD&ĐT
– Các trường MN-MG, TH và
THCS trực thuộc Phòng GD&ĐT.
Các cơ quan, tổ chức liên quan. Trong năm
3 Thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề về
nâng cao đạo đức nghề nghiệp, đạo đức nhà giáo
và việc áp dụng hiệu quả các phương pháp giáo
dục tích cực trong nhà trường.
– Phòng GD&ĐT
– Các trường MN-MG, TH và
THCS trực thuộc Phòng GD&ĐT.
Các cơ quan, tổ chức liên quan. Thường
xuyên
4 Tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khóa,
thực hành, thực tập sư phạm để rèn các kỹ năng sư
phạm, kỹ năng giải quyết tình huống sư phạm, kỹ
năng tư vấn tâm lý, hỗ trợ học sinh, bồi dưỡng đạo
đức nhà giáo.
– Phòng GD&ĐT
– Các trường MN-MG, TH và
THCS trực thuộc Phòng GD&ĐT.
Các cơ quan, tổ chức liên quan. Thường
xuyên
5 Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực phòng ngừa
bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em cho học
sinh và đội ngũ cán bộ quản lý, công chức, viên
chức, nhân viên trong các trường học.
– Phòng GD&ĐT
– Các trường MN-MG, TH và
THCS trực thuộc Phòng GD&ĐT.
Các cơ quan, tổ chức liên quan. Trong năm
IV. Hỗ trợ, can thiệp cho trẻ em bị bạo lực, xâm hại tình dục trong các trường học
1 Thiết lập và vận hành hiệu quả các kênh thông tin
về bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em của
trường học như: hộp thư góp ý, đường dây nóng, hệ
– Phòng GD&ĐT
– Các trường MN-MG, TH và
THCS trực thuộc Phòng GD&ĐT.
Các cơ quan, tổ chức liên quan. Thường
xuyên
9
9
thống camera giám sát và các hình thức khác.
2 Thiết lập kênh thông tin liên lạc giữa trường học và
gia đình người học để tăng cường phối hợp quản
lý, xử lý các tình huống liên quan đến bạo lực học
đường, xâm hại tình dục trẻ em.
– Phòng GD&ĐT
– Các trường MN-MG, TH và
THCS trực thuộc Phòng GD&ĐT.
Các cơ quan, tổ chức liên quan. Thường
xuyên
3 Xây dựng hệ thống theo dõi, thu nhận, thống kê và
phân tích các nhóm đối tượng có nguy cơ xảy ra
bạo lực học đường, xâm hại tình dục trong các
trường học của ngành Giáo dục.
– Phòng GD&ĐT
– Các trường MN-MG, TH và
THCS trực thuộc Phòng GD&ĐT.
Các cơ quan, tổ chức liên quan. Trong năm
4 Tổ chức triển khai hoạt động tư vấn tâm lý, công
tác xã hội trong các trường tiểu học, trung học cơ
sở.
– Phòng GD&ĐT
– Các trường MN-MG, TH và
THCS trực thuộc Phòng GD&ĐT.
Các cơ quan, tổ chức liên quan. Thường
xuyên